Mô hình “Chính quyền thân thiện”, mô hình “Công sở thân thiện vì Nhân dân phục vụ” trên địa bàn xã Bình Tân
Thực hiện tốt việc phục vụ Nhân dân khi đến giải quyết thủ tục hành chính trên tinh thần “Phải công bằng, liêm khiết, trong sạch, gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân” theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cán bộ, công chức.
Đổi mới mạnh mẽ lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức tại cơ quan Nhà nước từng bước chuyển sang chính quyền thân thiện, gần dân và thực sự của dân, do dân và vì dân.
Tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo của cán bộ, công chức trên địa bàn xã, phấn đấu nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.
Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện công tác giải quyết thủ tục hành chính; xây dựng chính quyền thân thiện trong nhận thức của người dân
Chính quyền, công sở thân thiện phải đảm bảo đáp ứng sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính; nâng cao kết quả xếp hạng chỉ số cải cách hành chính xã.
Chính quyền, công sở thân thiện phải thực hiện tốt yêu cầu “Biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin”, biết xin lỗi và biết cảm ơn; thấu hiểu và chia sẻ các vướng mắc, bức xúc của Nhân dân, của doanh nghiệp.
Chính quyền, công sở thân thiện phải có thái độ tôn trọng Nhân dân, tổ chức, cá nhân khi xem xét giải quyết công việc hành chính, phải thể hiện sự văn minh, văn hóa trong giao tiếp, ứng xử; trang phục gọn gàng, sạch sẽ, lịch sự, phù hợp với tính chất công việc.
Lê Hoài An